Tin trong nước
Chính thức đưa vào hoạt động số điện thoại 1800.6838 để hỗ trợ, tư vấn giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng

Ngày 08/12/2014, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã chính thức kết nối và đưa vào sử dụng đầu số miễn phí phục vụ người tiêu dùng với số điện thoại 1800.6838.

 

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng đã được xây dựng và triển khai tại Cục Quản lý cạnh tranh từ cuối năm 2012 với số điện thoại 04.3938.7846. Trải qua hơn hai năm hoạt động, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (04.39387846) đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm cuộc gọi của người tiêu dùng và các tổ chức cá nhân có liên quan, góp phần quan trọng vào công tác giải quyết khiếu nại tại Cục Quản lý cạnh tranh.

Phát huy những thành công đã đạt được, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả và chuẩn bị cho việc kết nối và triển khai hệ thống tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc, sau một thời gian chuẩn bị, Cục Quản lý cạnh tranh đã bổ sung thêm số điện thoại tư miễn phí 1800.6838 cho Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng.

Với số điện thoại 1800.6838, người tiêu dùng khi thực hiện các cuộc gọi phản ánh, khiếu nại các vấn đề tiêu dùng tới Cục Quản lý cạnh tranh sẽ không phải trả phí thực hiện cuộc gọi. Với sự hỗ trợ này, Cục Quản lý cạnh tranh hy vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại người tiêu dùng tại Cục nói riêng, đồng thời, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam nói chung.

Trên cơ sở triển khai đầu số miễn phí 1800.6838, trong thời gian tới, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ và phối hợp với Sở Công Thương, các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và một số doanh nghiệp trên phạm vi cả nước nhằm hình thành mạng lưới và cơ sở dữ liệu thông tin bảo vệ người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trên toàn quốc.

Cục Quản lý cạnh tranh thông báo để các cơ quan, tổ chức có liên quan, cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng người tiêu dùng được biết và gọi đến số điện thoại miễn phí 1800.6838 để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

BCT

12/12/2014


 

 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Không bao che, không tiếp tay, không mua bán, không sử dụng” hàng giả, hàng nhái

Ngày 28/11/2014, tại trụ sở Bộ Công Thương, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm "Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái 29/11". Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ dạo Quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã đến tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm.

 
Đọc thêm...
 
Xóa sạch "khoảng tối" trong bán hàng đa cấp

Kết thúc nhiệm kỳ 5 năm đầu tiên và chuẩn bị cho đại hội lần hai, bà Trương Thị Nhi- Chủ tịch Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam cho biết: Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ và các ngành liên quan, hoạt động bán bán hàng đa cấp của Việt Nam sẽ đi vào ổn định, giảm những "điều tiếng" không hay và phát triển để đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Đọc thêm...
 
Cuộc thi “Tìm kiếm đội nhóm tài năng cùng Lô Hội”

Với mục đích tạo phong trào thi đua, giao lưu giữa các đội nhóm NPP của Công ty Lô Hội đồng thời qua đó tạo điều kiện để NPP được thỏa sức thể hiện khả năng sáng tạo bằng cách thiết kế - dàn dựng video clip, Công ty Lô Hội tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm đội nhóm tài năng cùng Lô Hội”.

Đọc thêm...
 
Hướng dẫn một số nội dung về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

>> Thông tư số 24/2014/TT-BCT quy định chi tiết thi hành một số điều của NĐ số 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động BHĐC

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 24/2014/TT-BCT quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Page 8 of 34