Tin trong nước
Làm đúng theo luật, ngành bán hàng đa cấp sẽ phát triển

   Làm đúng theo luật, ngành bán hàng đa cấp sẽ phát triển

 

Tại Hội nghị Phổ biến pháp luật bán hàng đa cấp vừa được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của đại diện Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Sở Công thương các tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam, Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam cùng các đơn vị: thanh tra Công thương, thanh tra Y tế, quản lý thị trường …, những vấn đề liên quan tới việc thực thi pháp luật đã được các đại biểu thẳng thắn chia sẻ, nhằm cùng nhau tháo gỡ, bổ sung và xây dựng vững chắc hành lang quản lí hoạt động bán hàng đa cấp. Đồng thời, vận dụng các quy định pháp luật một cách thống nhất, từ đó, tạo cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính có cơ hội phát triển và sớm xóa bỏ các doanh nghiệp bất chính, làm ảnh hưởng chung đến ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam.   

Trong những năm qua với việc đổi mới cơ chế, chính sách của Nhà nước, doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế đã ra đời nhanh chóng, trong đó có các doanh nghiệp bán hàng đa cấp. Cùng với sự ra đời ngày ngày càng nhiều của doanh nghiệp hoạt động theo mô hình này, ngành bán hàng đa cấp đã phát triển với tốc độ rất nhanh tại thị trường Việt Nam.

Từ năm 2000 đến nay, cả nước hiện đang có 47 công ty bán hàng đa cấp đang hoạt động, có 8 công ty khác đang trong quá trình thẩm định để cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Để quản lý ngành hàng kinh doanh này theo đúng pháp luật, nhiều văn bản pháp luật đã được ban hành như: Luật cạnh tranh 2004; Nghị định 110 năm 2005 của Chính phủ và thông tư 19 hướng dẫn; Nghị định 42 năm 2014 thay thế nghị định 110 và thông tư 24 hướng dẫn; Nghị định 71 thay thế nghị định 120 năm 2005 quy định chi tiết Luật cạnh tranh về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh; Nghị định 185 thay thế nghị định 06-2008 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…đã tạo nên hành lang pháp lý khá chặt chẽ, đầy đủ và hữu hiệu.

Đến năm 2009, Bộ Nội vụ cho phép thành lập Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam (MLMA) đã góp phần hình thành nên một ngành bán hàng hoàn thiện với việc trao đổi thông tin minh bạch thông suốt từ cơ quan quản lý đến các doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

Chia sẻ về vai trò của MLMA. Bà Trương Thị Nhi-Chủ tịch hiệp hội cho biết:“Là đơn vị đại diện cho quyền lợi của hội viên là các công ty bán hàng đa cấp tại Việt Nam cũng như cầu nối truyền tải các chính sách pháp luật của Nhà nước, MLMA luôn gắn bó chặt chẽ với các ban, ngành, báo cáo đến các cơ quan có liên quan để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục nhằm tạo thuận lợi cho công tác quản lý cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp”.

Song, theo đánh giá của bà Nhi, thực tế vẫn còn một bộ phận các doanh nghiệp lợi dụng kẽ hở của pháp luật trong việc kiểm soát chưa đồng bộ, triệt để đã có những hành động kinh doanh bất chính thông qua các hoạt động như kinh doanh thương mại điện tử không đúng với bản chất công việc, huy động vốn người tham gia, đầu tư tài chính, đầu tư ảo, nhượng quyền thương mại online, kinh doanh hàng hóa  trá hình…. 

Mặc dù, luật pháp đã có quy định rõ chế tài xử lý những hành vi vi phạm như Nghị định 71/2014/NĐ-CP: “Hành vi không thực hiện đúng quy định về đối tượng kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp” sẽ bị phạt từ 40 triệu đồng đến 60 triệu đồng; “Yêu cầu, xúi giục người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện hành vi bị cấm theo quy định của pháp luật” hay “Cho người tham gia bán hàng đa cấp nhận tiền hoa hồng hay lợi ích kinh tế khác từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp” sẽ bị phạt từ 60 triệu đến 100 triệu đồng…. Nhưng có lẽ các mức phạt này không đủ sức răn đe, nên một số doanh nghiệp kinh doanh bất chính vẫn tiếp tục vi phạm pháp luật.

Ông Phan Đức Quế-Phòng điều tra và xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết: “Theo báo cáo của 32/46 doanh nghiệp, số người tham gia bán hàng đa cấp hiện là 1.150.000 người; tổng doanh thu của ngành bán hàng đa cấp 6 tháng đầu năm 2015 là 3.200 tỷ đồng. Để quản lý các doanh nghiệp và người tham gia, ngoài công cụ là các văn bản pháp lý, phòng thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử phạt đối với các doanh nghiệp vi phạm; tích cực phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, thành trong công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương. Ngoài ra, phòng còn quản lý trang thông tin điện tử về bán hàng đa cấp là: www.vca.gov.vnvà www.qlct.gov.vn (mở tài khoản cho 63 Sở công thương cùng tham gia quản lý)” .

Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc do một số doanh nghiệp chưa nắm rõ một số quy định mới; nhiều doanh nghiệp chưa đăng ký giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định mới nhưng vẫn hoạt động, gây khó khăn cho các doanh nghiệp tuân thủ đúng pháp luật. Về vấn đề này,  ông Quế kiến nghị: “Nên tăng cường phổ biến các văn bản pháp luật mới; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh bình đẳng và lành mạnh; tăng cường sự phối hợp giữa cục QLCT, sở công thương và các lực lượng quản lý ở các địa phương để gia tăng hoạt động giám sát, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bán hàng đa cấp.”   

Tại Hội nghị Phổ biến pháp luật bán hàng đa cấp, ngoài ý kiến của các cơ quan quản lý, đại diện một số doanh  nghiệp kinh doanh bán hàng đa cấp như Công ty Amway Việt Nam, Lô Hội, Nuskin, Herbalife cũng đã chia sẻ về những vướng mắc khi thực thi những quy định mới về pháp luật về bán hàng đa cấp như Nghị định 42/2014/NĐ-CP, Thông tư 24/2014/TT-BCT và đề xuất những giải pháp tháo gỡ.

   Đại diện cho MLMA, bà Trương Thị Nhi khẳng định: “Trong bối cảnh hiện nay, nền kinh tế đang hồi phục, các văn bản pháp luật mới của ngành kinh doanh bán hàng đa cấp đã và đang có những tác động không nhỏ đến định hướng kinh doanh và hoạt động quản lý của các cơ quan chức năng. Tin chắc rằng, nếu thực thi đúng luật, các doanh nghiệp bán hàng đa cấp nói riêng và ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam nói chung sẽ ngày càng phát triển”.

- Top 5 công ty có doanh thu 6 tháng đầu năm 2015 lớn nhất: Công ty TNHH Amway Việt Nam, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam, Công ty TNHH Unicity Việt Nam.

- Top 5 công ty có lượng người tham gia bán hàng đa cấp lớn nhất: Công ty TNHH Amway Việt Nam, Công ty TNHH Unicity Việt Nam; Công ty Thiên sư Việt Nam, Công ty TNHH mỹ phẩm Thường Xuân, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam.

 Lan Dung

doangnghiepvathuonghieu

 
Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - Ngày 15 tháng 3

                Ngày 10 tháng 7 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.Theo đó, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

 

             Như vậy, tại Việt Nam, sau hơn 04 năm thực thi, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã bước đầu đi vào cuộc sống. Việc lựa chọn ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam đã khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển của đất nước.

             Từ nay, ngày 15 tháng 3 hàng năm sẽ là dịp để các tổ chức, cá nhân có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng là dịp để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

             Quyết định số 1035/QĐ-TTg cũng khẳng định việc thực thi hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh không chỉ cho người tiêu dùng mà còn giúp tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ qua đó giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.

            Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm của toàn xã hội. Vì vậy, việc lựa chọn ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

            Về việc tổ chức thực hiện, Thủ tướng Chính phủ là giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể; hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm.

            Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ hướng dẫn và chỉ đạo của Bộ Công Thương, tổ chức xây dựng kế hoạch, kinh phí và thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại địa phương.

            Như vậy, hàng năm, với sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công Thương, các tỉnh/thành phố trên cả nước sẽ xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí, tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại địa phương mình.

            Không chỉ từ phía các cơ quan quản lý nhà nước, Quyết định số 1035/QĐ-TTg nêu trên cũng yêu cầu các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, các cơ quan thông tấn, báo chí và người tiêu dùng tích cực, chủ động tổ chức và tham gia các sự kiện hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm.

            Như vậy, kể từ thời điểm ngày 10 tháng 7 năm 2015, người tiêu dùng Việt Nam đã chính thức có riêng một Ngày để ghi nhận và biểu dương các quyền của mình. Cùng với Quyết định này, hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm cơ sở và nền tảng để đạt được những hiệu quả cao hơn trong thời gian sắp tới.

           Toàn văn Quyết định xin xem tại đây.

Cục QLCT

mlma

22/7/2015

 
Cục Quản lý Cạnh tranh đề nghị Doanh nghiệp bán hàng đa cấp báo cáo định kỳ 6 tháng đầu năm 2015 đúng thời hạn

Căn cứ Điều 15 Thông tư 24/2014/TT-BCT ngày 30 tháng 07 năm 2014 của Bộ Công Thương quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 42/2014/NĐ – CP ngày 14 tháng 05 năm 2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, Cục Quản lý Cạnh tranh (Cục QLCT) đề nghị Quý Doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp gửi báo cáo tổng hợp về kết quả hoạt động bán hàng đa cấp 6 tháng đầu năm 2015 về Cục QLCT bằng văn bản và dữ liệu điện tử. Nội dung báo cáo gửi về Cục QLCT bao gồm:

-      Thông tin về doanh nghiệp: tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số doanh nghiệp, điện thoại, fax, email; số, ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đã được cấp, sửa đổi, bổ sung; địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp, tên và số điện thoại của người liên hệ tại các địa phương nơi doanh nghiệp tổ chức hoạt động bán hàng đa cấp;

-      Thông tin về kết quả hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp: doanh thu bán hàng đa cấp, thống kê về các sản phẩm kinh doanh đa cấp, số lượng người tham gia bán hàng đa cấp, hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế trả cho người tham gia bán hàng đa cấp;

-      Số lượng hội nghị, hội thảo, đào tạo đã thông báo với từng Sở Công Thương và được các Sở Công Thương xác nhận có nội dung quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định số 42/2014/NĐ-CP;

-      Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm tài chính 2014.

Đề nghị Quý Doanh nghiệp gửi báo cáo theo địa chỉ: Phòng Điều tra và xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh - Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương, 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 04.22205015, fax: 04.22205003, email: quepd@moit,gov.vn, trước ngày 15 tháng 07 năm 2015.

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý Doanh nghiệp.

Cục QLCT

10/7/2015

 
Phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 197/2014/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định, lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

 

 Theo đó, mức thu phí thẩm định cấp mới, gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/1 lần thẩm định; Mức thu phí thẩm định sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 3 triệu đồng/1 lần thẩm định.

Mức thu lệ phí cấp mới, gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 400.000 đồng/1 giấy chứng nhận; Mức thu lệ phí sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 200.000 đồng/1 giấy chứng nhận.

Thông tư cũng quy định, lệ phí cấp mới, sửa đổi, bổ sung, cấp lại và gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là khoản thu thuộc ngân sách nhà nước. Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) nộp 100% tổng số tiền lệ phí thu được vào ngân sách nhà nước theo quy định hiện hành.

Phí thẩm định cấp mới, sửa đổi, bổ sung và gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là khoản thu thuộc ngân sách nhà nước. Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) được trích để lại 90% trên tổng số tiền phí thẩm định thu được trước khi nộp vào ngân sách nhà nước để chi cho nội dung sau đây: Chi thanh toán cho cá nhân trực tiếp thực hiện thu phí: tiền lương, tiền công, phụ cấp lương, các khoản đóng góp theo quy định; trừ chi phí tiền lương cho cán bộ, công chức đã hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo chế độ quy định; Chi phí phục vụ trực tiếp cho việc thực hiện thu phí; Chi sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn tài sản, máy móc, thiết bị phục vụ trực tiếp cho thực hiện công tác thẩm định và thu phí; Chi mua sắm vật tư, nguyên liệu và các khoản chi khác liên quan trực tiếp đến việc thực hiện công tác thẩm định và thu phí; Chi khen thưởng, phúc lợi cho cán bộ, nhân viên trực tiếp thực hiện công tác thẩm định và thu phí, lệ phí…

Số tiền phí thẩm định còn lại (10%), Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) phải nộp vào ngân sách nhà nước.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/02/2015. 

baodientu.chinhphu.vn

23/12/2014

 
Chính thức đưa vào hoạt động số điện thoại 1800.6838 để hỗ trợ, tư vấn giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng

Ngày 08/12/2014, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã chính thức kết nối và đưa vào sử dụng đầu số miễn phí phục vụ người tiêu dùng với số điện thoại 1800.6838.

 

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng đã được xây dựng và triển khai tại Cục Quản lý cạnh tranh từ cuối năm 2012 với số điện thoại 04.3938.7846. Trải qua hơn hai năm hoạt động, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (04.39387846) đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm cuộc gọi của người tiêu dùng và các tổ chức cá nhân có liên quan, góp phần quan trọng vào công tác giải quyết khiếu nại tại Cục Quản lý cạnh tranh.

Phát huy những thành công đã đạt được, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả và chuẩn bị cho việc kết nối và triển khai hệ thống tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc, sau một thời gian chuẩn bị, Cục Quản lý cạnh tranh đã bổ sung thêm số điện thoại tư miễn phí 1800.6838 cho Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng.

Với số điện thoại 1800.6838, người tiêu dùng khi thực hiện các cuộc gọi phản ánh, khiếu nại các vấn đề tiêu dùng tới Cục Quản lý cạnh tranh sẽ không phải trả phí thực hiện cuộc gọi. Với sự hỗ trợ này, Cục Quản lý cạnh tranh hy vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại người tiêu dùng tại Cục nói riêng, đồng thời, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam nói chung.

Trên cơ sở triển khai đầu số miễn phí 1800.6838, trong thời gian tới, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ và phối hợp với Sở Công Thương, các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và một số doanh nghiệp trên phạm vi cả nước nhằm hình thành mạng lưới và cơ sở dữ liệu thông tin bảo vệ người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trên toàn quốc.

Cục Quản lý cạnh tranh thông báo để các cơ quan, tổ chức có liên quan, cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng người tiêu dùng được biết và gọi đến số điện thoại miễn phí 1800.6838 để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

BCT

12/12/2014


 

 

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 34

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 40

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 34

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 40

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 34

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 40

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 34

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 40

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 34

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 40

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 34

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 40

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 34

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 40

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 34

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 40

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 34

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 40

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 34

Warning: Illegal string offset 'active' in /home/mlma/mlma.org.vn/templates/ps15_mlma/html/pagination.php on line 40
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Page 4 of 30