Amway: Chậm một nhịp để bước tiếp vững chãi

Với cách nghĩ,cách điều hành chẳng giống ai,ông How Kam Chiong, Tổng giám đốc Công ty Amway Việt Nam đã đưa Amway chiếm 30% thị phần bán hàng đa cấp tại Việt Nam.

Chọn cách đi riêng

How Kam Chiong đến Việt Nam năm 2006, với tư cách là Giám đốc dự án của Amway. Sau 3 năm làm việc tại Việt Nam, ông trở lại Malaysia năm 2009, sau đó được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Amway Vietnam từ tháng 7/2011 đến nay.

Khi được hỏi, tại sao học ngành sinh học, nhưng lại chọn bán hàng đa cấp để lập nghiệp, theo thói quen, How nhìn sâu vào mắt người đối diện và trả lời: “Sau tốt nghiệp đại học, tôi làm việc tại Công ty Loreal 5 năm, rồi chuyển sang Amway Malaysia. Một hôm, sếp hỏi tôi: có muốn phụ trách dự án tại Việt Nam không, tôi đã nhận lời vì tò mò với ẩn số này và cũng có cảm tình với Việt Nam. Cho đến giờ, niềm thích thú đó vẫn còn nguyên”.

Trở lại Việt Nam năm 2009 là một cơ duyên với ông How Kam Chiong. Ông bảo, Amway xác định Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng và đang làm hết sức mình để những nỗ lực đó trở thành thực tế. “Sự phát triển của Amway tại thị trường Việt Nam phần nào cho thấy tình cảm yêu mến của người tiêu dùng với sản phẩm Amway và đây là điều thú vị nhất cho vai trò điều hành kinh doanh của tôi ở thị trường sôi động này”, How nói.

Ông đã lãnh đạo tập thể Amway việt Nam tăng trưởng mạnh trong nhiều năm, với bước phát triển ấn tượng cả về quy mô và chất. Để đạt kết quả ấn tượng như vậy là điều không đơn giản vì ngành kinh doanh đa cấp vẫn còn khá mơ hồ với nhiều người Việt Nam. Để người dân thay đổi quan niệm với ngành bán hàng đa cấp nói chung và Amway nói riêng, bí quyết của vị tổng giám đốc này là bước đi bền vững, dần dần tạo lòng tin từ sự bài bản và định hướng rõ ràng của doanh nghiệp.

Ít ai biết rằng, trong quản trị nhân sự của doanh nghiệp, việc kỷ luật, cách chức hoặc sa thải nhân sự là chuyện rất bình thường, nhưng với ngành bán hàng đa cấp, việc này được làm rất kín kẽ. Tuy nhiên, trái với lẽ thường, Amway Việt Nam là công ty bán hàng đa cấp đầu tiên thực hiện việc công khai về xử lý kỷ luật nhân viên khi không tuân thủ chuẩn mực đạo đức được Công ty xây dựng cho hoạt động của chính mình và cho cả Hiệp hội Bán hàng đa cấp vừa được thành lập tại Việt Nam, trong đó Amway đóng vai trò nòng cốt.

“Bí quyết bán hàng đa cấp là phải xây dựng niềm tin và kinh doanh trên sự minh bạch. Muốn như vậy phải mạnh dạn cắt bỏ ung nhọt, loại trừ những con sâu làm rầu nồi canh để người tiêu dùng, cơ quan chức năng tin tưởng hơn vào ngành hàng đầy triển vọng phát triển tại Việt Nam này. Nói cách khác, chúng tôi chọn một cách đi riêng, có thể chậm lại một nhịp để bắt nhịp với các chính sách mới, những đòi hỏi khắt khe hơn của xã hội, để rồi bước tiếp vững chãi hơn”, người “tiên phong” trong hành động công khai việc thanh trừng nhân sự tại Amway nói.

Lợi ích phải được sẻ chia

Năm 2013 cũng đánh dấu những thay đổi, chuyển biến lớn của ngành bán hàng đa cấp, đặc biệt là về mặt pháp lý. Riêng đối với Amway Việt Nam và cá nhân ông How, năm 2013 khép lại với những thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của một tập thể gắn kết, bao gồm cả hơn 300.000 nhà phân phối trên cả nước.

“Chúng tôi tự hào khi Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường phát triển nhất của Amway toàn cầu và Amway chiếm 30% thị phần ngành bán hàng đa cấp Việt Nam. Tất cả thành quả năm 2013 của Amway Việt Nam sẽ được đúc kết bằng việc sẽ khởi công xây dựng nhà máy thứ hai tại Khu công nghiệp VSIP II (Bình Dương) trong quý I/2014”, ông How hồ hởi thông báo.

Phương châm hoạt động của Amway là đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Do đó, bên cạnh việc kinh doanh, How luôn nhắc nhở nhân viên phải chú trọng đến công tác từ thiện tại bất cứ nơi nào có hoạt động của Amway. Ngay từ ngày đầu có mặt tại thị trường Việt Nam, chiến dịch “Vì trẻ em Amway One by One” do Tập đoàn phát động đã đồng hành với sự phát triển chung của Công ty.

Giai đoạn 2008 - 2012, Amway Việt Nam đóng góp 8,4 tỷ đồng hỗ trợ đem lại nụ cười và hy vọng cho hơn 4.000 trẻ em trên khắp cả nước. Tiếp nối thành công đó, giai đoạn 2013-2015, Công ty cam kết tiếp tục đóng góp gần 10 tỷ đồng cho các chương trình hợp tác với Bộ Y tế, Báo Tuổi trẻ và Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam.

Khi đến bất cứ thị trường nào, Amway đều nỗ lực thực hiện trách nhiệm công dân đối với nước sở tại. Tại Việt Nam cũng vậy, thành công của Amway không chỉ được ghi nhận qua sự tăng trưởng trong kinh doanh, mà còn qua việc xây dựng mạng lưới kinh doanh bền vững và minh bạch, nhằm góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.

“Thông điệp duy nhất chúng tôi đã trải nghiệm và muốn chia sẻ, đó là việc tạo dựng lòng tin là một giá trị cốt lõi, sống còn đối với việc kinh doanh đa cấp. Chính vì lẽ đó, Amway Việt Nam luôn trân trọng và gìn giữ niềm tin mà chúng tôi đã gây dựng cho đến hôm nay với sự kiên trì cao nhất”, ông How nói.

Cũng như các doanh nghiệp tiên phong trong các ngành kinh doanh mới khác, giai đoạn mới đến Việt Nam, Amway gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là rào cản trong nhận thức của người tiêu dùng về ngành kinh doanh đầy mới mẻ này. Để có được lòng tin của mọi người và thể hiện cam kết phát triển lâu dài tại đây, Công ty đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Amata tỉnh Đồng Nai.

“Không dừng lại ở đó, nhà máy thứ 2 dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào quý I/2014, với 3 dây chuyền sản xuất. Nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2015, với số vốn đầu tư hơn 20 triệu USD. Trong giai đoạn I, Nhà máy sẽ tập trung sản xuất các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng Nutrilite. Dự tính, Nhà máy sẽ công suất 200 triệu USD giá trị sản phẩm/năm và hướng đến mục tiêu xuất khẩu”, ông How cho biết.

Quê hương thứ hai của tôi

Trước khi đến Việt Nam với tư cách là thành viên của Công ty Amway Việt Nam, tôi đã đến đây du lịch vài lần. Mỗi chuyến đi đều cho tôi một cảm nhận rất khác về con người và sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Sau hơn 6 năm sống và làm việc cùng những con người Việt Nam tại Amway Việt Nam, nhận định của tôi về đất nước hình chữ S này lại đến từ chính cách sống và làm việc của những con người đó. Con người Việt Nam thực sự chăm chỉ và thân thiện, đặc biệt, một bộ phận lớn các bạn trẻ Việt Nam ngày nay hết sức năng động và cầu tiến. Các bạn trẻ Việt Nam dám chấp nhận thử thách và dám đương đầu với thách thức để thành công, tôi khâm phục ý chí đó của họ.

Có điều gì để không yêu quý đất nước này kia chứ? Thật ra, tôi chỉ gặp khó khăn duy nhất, khi nói về Việt Nam, đó là rất khó để thông thạo tiếng Việt. Tôi thấy thật áy náy khi đến giờ chỉ có thể nghe hiểu và giao tiếp thật đơn giản vài câu tiếng Việt mà thôi.

ĐTCK
30-1-2014

Newer news

  • [Cty TNHH Kyowon The ORM Việt Nam] Hỗ trợ thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 16
    Content Intro

    Hỗ trợ thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 16

    (PLO)- 200 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe được Công ty TNHH Kyowon The ORM Việt Nam gửi đến y tá, bác sĩ Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 số 16.

    Ngày 5-10, Công ty TNHH Kyowon The ORM Việt Nam (Phú Nhuận, TP.HCM) đã đến trực tiếp Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID -19 số 16 (Q.7, TP.HCM) để trao tặng 200 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Enzyme Fermented Red Ginsend Jeong Cao hồng Sâm lên men) trị giá 1,3 tỉ đồng.

    200 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe được gửi đến y tá, bác sĩ.

    Bệnh viện dã chiến thu dung  số 16 là nơi tiếp nhận điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP.HCM với quy mô gần 3.000 giường. 

    Theo lãnh đạo Công ty TNHH Kyowon The ORM Việt Nam, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng tuyến đầu nói chung, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 số 16 nói riêng đã luôn gồng mình, cố gắng nỗ lực không ngừng để đảm bảo hiệu quả trong công tác điều trị các bệnh nhân không may mắc COVID-19. Phía công ty muốn góp một phần công sức vào công cuộc phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh của cả cộng đồng, hỗ trợ các bác sĩ, y tá, điều dưỡng, nhân viên tại bệnh viện dã chiến số 16 đảm bảo sức khỏe để tham gia điều trị bệnh nhân không may mắc COVID-19.

    Đây là hoạt động ý nghĩa, trong thời gian sắp tới công ty sẽ tiếp tục vận động, hỗ trợ những hoàn cảnh, địa phương còn gặp nhiều khó khăn tại TP.HCM. 

    M.P (plo.vn/ sức khỏe)
    Thứ Ba, ngày 5/10/2021

     

  • LÔ HỘI: Đón nhận Bằng khen của TTCP và kỷ niệm 2 năm thành lập
    Content Intro

    Tại trụ sở 19C Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM, ngày 15-6-2014, Công ty TNHH TM Lô Hội đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và tổ chức Lễ kỷ niệm 12 năm thành lập Công ty. Đây là một phần thưởng cao quý mà Công ty Lô Hội đã nhận được ngay trong dịp kỷ niệm 12 năm thành lập, ghi nhận sự phấn đấu và đóng góp của Công ty cho xã hội trong suốt thời gian qua.

  • NEW IMAGE VN: Nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng
    Content Intro

    Việt Nam với một nền kinh tế phát triển và năng động hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, là một trong những thị trường mới và quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn New Image. Chính thức khai trương vào tháng 6-2013, New Image Việt Nam đã và đang ngày càng phát triển, với mục tiêu trở thành một trong những công ty bán hàng đa cấp lớn nhất Việt Nam.

Older news

  • Lô Hội - 11 năm thành lập và phát triển bền vững
    Content Intro

    Ngày 15-6 hằng năm là mốc thời gian mang dấu ấn sâu đậm đối với Ban lãnh đạo cùng CBCNV cũng như tất cả NPP Công ty Lô Hội bởi đây là ngày đánh dấu sự ra đời của Công ty TNHH TM Lô Hội, mở ra một trang mới trong cuộc hành trình khám phá và chinh phục một lĩnh vực kinh doanh mới, lĩnh vực bán hàng đa cấp.

  • Khánh thành khu nghỉ dưỡng cao cấp Mãi Xanh
    Content Intro

    Khu nghỉ dưỡng cao cấp Mãi Xanh - Forever Green resort là một dự án lớn do Công ty TNHHTM Lô Hội đầu tư xây dựng trên diện tích 21ha, với tổng số vốn đầu tư 50 triệu USD.

  • Amway thêm nhà máy tại VN
    Content Intro

    Ngày 20-2, Tập đoàn Amway (Mỹ) đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 335 triệu USD vào sản xuất, nghiên cứu và phát triển, bao gồm bốn nhà máy mới tại Mỹ, Ấn Ðộ và hai tại Trung Quốc và VN. Dự kiến nhà máy thứ hai của Amway tại VN sẽ được khởi công vào giữa năm 2013.

  • Herbalife Việt Nam và hành trình “Nâng tầm chất lượng sống”
    Content Intro

    Vừa qua, chương trình Casa thứ 2 của Herbalife Việt Nam đã đến với 46 em nhỏ kém may mắn tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Đồng Tâm (Bình Định), giúp các em có điều kiện dinh dưỡng tốt hơn để phát triển thể chất hoàn thiện hơn.

    Đồng thời, đây cũng là hoạt động thể hiện cam kết “nâng tầm chất lượng sống” cho cộng đồng của Herbalife.

  • Cuộc thi “Khoảnh khắc cùng sản phẩm Lô Hội”
    Content Intro

    Kể từ khi thành lập từ ngày 15-06-2002 đến nay, Lô Hội đã có sự gắn kết với cộng đồng khi có đến 400.000 Nhà phân phối và hàng triệu người tiêu dùng sử dụng các dòng sản phẩm của FLP trên khắp cả nước. Với phương châm “Vì sức khỏe và sắc đẹp của bạn”, Lô Hội đã từng bước tạo dựng danh tiếng và niềm tin trong tâm trí người tiêu dùng với những dòng sản phẩm có giá trị vượt trội. Lô Hội đã mang đến cho người dân Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước có cơ hội được sử dụng sản phẩm với chất lượng hoàn hảo nhằm giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao vẻ ngoài trẻ trung, xinh xắn cho mọi người.