Khánh thành khu nghỉ dưỡng cao cấp Mãi Xanh

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Mãi Xanh - Forever Green resort là một dự án lớn do Công ty TNHHTM Lô Hội đầu tư xây dựng trên diện tích 21ha, với tổng số vốn đầu tư 50 triệu USD.

dk2Trao quà cho khách hàng đầu tiên đến nghỉ tại khu du lịch. Ảnh: H.Hiệp

Đến nay, dự án đã hoàn thành giai đoạn đầu, gồm: khu B, với 60 phòng nghỉ dạng villa mini, được trang bị tiện nghi sang trọng, hiện đại đạt chuẩn 4 sao; một phần khu A đã hoàn thành, chính thức khai trương chào đón những vị khách đầu tiên đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm vào ngày 22-3-2013. Tham dự buổi lễ khánh thành có ông Trương Vĩnh Trọng - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, ông Cao Văn Trọng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Đức Minh - Cục phó Cục An ninh Bộ Công an, ông Nguyễn Thành Rum - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh, ông Lê Thành Ân - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh cùng đông đảo khách mời trong và ngoài tỉnh.

dk1
Cắt băng khai trương khu du lịch

Dự án khu nghỉ dưỡng Mãi Xanh (Khu nghỉ dưỡng) được xây dựng gồm 2 giai đoạn, dự kiến hoàn thành vào năm 2018, theo phong cách gần gũi với thiên nhiên với các dịch vụ thuộc hạng cao cấp, có chất lượng quốc tế. Tận dụng thế mạnh vốn có của vùng đất bốn mùa cây lành trái ngọt bên dòng sông Tiền hiền hòa, êm đềm cùng những con người đôn hậu, hiếu khách, khu nghỉ dưỡng được đánh giá là khu du lịch và nghỉ dưỡng có quy mô lớn nhất tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cũng là resort cao cấp đầu tiên của Bến Tre. Dự án khi hoàn thành sẽ đóng góp rất lớn vào quá trình phát triển của tỉnh nói chung và ngành du lịch nói riêng, góp phần tạo việc làm cho người lao động ở địa phương, tăng thêm thu nhập cải thiện cuộc sống gia đình. Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Trương Thị Nhi - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM Lô Hội nhấn mạnh, khu du lịch Mãi Xanh ra đời xuất phát từ tình cảm sâu đậm, từ di ngôn của người mẹ quá cố cùng tâm huyết được ấp ủ bởi tình yêu quê hương của bà. Mảnh đất, nơi chôn nhau cắt rốn cùng sự tảo tần, một nắng hai sương của người mẹ bên gánh hàng hủ tiếu để nuôi dạy bà nên người. “Con phải biết sống vì người khác, biết sống cho quê hương, phải biết yêu thương, giúp đỡ những người nghèo khó, neo đơn”. Lời dạy ngày nào của mẹ luôn được bà khắc ghi và xem đó như là ước nguyện, là di ngôn để phấn đấu. Sau mấy mươi năm bôn ba, vượt qua bao khó khăn, vất vả làm việc, đến hôm nay bà đã có điều kiện để hoàn thành ước nguyện năm nào của mẹ. Vì vậy, bà không ngần ngại trở về quê hương xã Phú Túc (Châu Thành) với dự án được ấp ủ bằng tâm huyết và tình cảm của người con Đồng Khởi, đầu tư, xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp này. Hiện tại, giai đoạn 1 đã hoàn thành với 60% dự án, gồm: 60 phòng nghỉ dưỡng cao cấp đạt 4 sao, khu nhà hàng phục vụ tiệc trong nhà, khu dạ tiệc ngoài trời dành cho những buổi tiệc dã ngoại, khu dạy làm bánh, nấu ăn cổ truyền, khu du lịch giải trí thư giãn dành cho thượng khách tọa lạc cạnh sông Tiền, khu giải trí dân gian, khu trung tâm phục hồi và nâng cao sức khỏe, khu vui chơi dành cho trẻ em, vườn cây ăn trái đủ loại dành cho học sinh, sinh viên trong và ngoài nước đến tham quan và học tập, khu bắt cá, khu rau xanh do Tập đoàn Nhật Bản thí nghiệm và nhân giống, khu nuôi cá, gà, rau sạch dành cho nhà hàng và đặc biệt có khu vườn hoa thơm đủ loại dành cho du khách thưởng ngoạn. Giai đoạn 2 sẽ được thực hiện vào tháng 11-2014, gồm: Khách sạn 120 phòng và khu coconut villa với 120 Bungalow khu hội nghị từ 1.000 đến 1.500 khách, khu nhà hàng hải sản bên bờ sông cầu Rạch Miễu để phục vụ các món ăn mang đặc trưng của vùng quê sông nước cho du khách trong và ngoài nước; đặc biệt có món hủ tiếu Bà Chín được người mẹ kính yêu của bà truyền lại mang đậm hương vị quê hương, cùng các nguồn thực phẩm rau, cá, gà, tôm sạch được nuôi trồng tại chỗ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Trương Vĩnh Trọng - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ có lời chúc mừng và chia vui đến bà Trương Thị Nhi, người con của quê hương đã đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng, khu nghỉ dưỡng được đánh giá là cao cấp nhất tại Bến Tre. Đồng thời, ông cũng lưu ý Ban quản lý nơi đây cố gắng bố trí tạo công ăn việc làm cho người dân nơi đây; chuyển giao những giống cây trồng mới, cách chăm sóc rau sạch an toàn mà Tập đoàn Nhật Bản đang nghiên cứu và trồng tại khu nghỉ dưỡng cho người dân trong vùng. Ông Lê Thành Ân - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh, chúc mừng và bày tỏ lòng ngưỡng mộ bà Trương Thị Nhi có tầm nhìn thấu đáo trong việc cung cấp dịch vụ, nơi ở chất lượng cao nhưng giá cả hợp lý.

Ông Cao Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh gởi lời chúc mừng, cũng như ghi nhận và trân trọng những cố gắng mà Công ty TNHHTM Lô Hội đã thực hiện hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 của dự án. Công ty đầu tư dự án xây dựng khu du lịch sinh thái Mãi Xanh đã giúp cho tỉnh Bến Tre có thêm một doanh nghiệp kinh doanh với quy mô lớn trên lĩnh vực du lịch, góp phần cải thiện đời sống của người dân nơi đây, tạo nguồn lực mới để Bến Tre có khả năng thu hút khách du lịch ngày càng đông hơn, nhiều hơn. Qua đó, giúp cho Bến Tre từng bước xây dựng thương hiệu du lịch xanh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dù chỉ hoàn thành ở giai đoạn đầu nhưng du khách sẽ được tận hưởng một không gian yên ả, hiền hòa, thật sự bị cuốn hút bởi sự hấp dẫn của những cảnh vật được bố trí với gam màu xanh nhẹ nhàng của khu nghỉ dưỡng. Cùng với tuyến du lịch sinh thái Quới Sơn, Khu nghỉ dưỡng sẽ làm cho cửa ngõ Xứ dừa Bến Tre ngày một thêm thăng hoa, nâng nét đẹp quyến rũ của miệt vườn Châu Thành - huyện Văn hóa đầu tiên của tỉnh. Đồng thời, ông cũng lưu ý, cán bộ, nhân viên của Công ty cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo và ra sức phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để thực hiện đạt kết quả cao trong kinh doanh; thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Về phía chính quyền địa phương, UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện và quan tâm đôn đốc, chỉ đạo các ngành chức năng tạo nhiều thuận lợi để Công ty TNHHTM Lô Hội thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh cũng như tiếp tục hoàn thành các hạng mục thuộc dự án trong giai đoạn 2; hỗ trợ Công ty kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư và hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

ĐK
25-3-2013

Tin mới hơn

  • Các Hiệp hội bán hàng đa cấp trên thế giới và tại Việt Nam
    Content Intro

    Nhằm quản lý, định hướng hoạt động của ngành bán hàng trực tiếp (BHTT), hay còn gọi là bán hàng đa cấp (BHĐC), tạo một sân chơi lành mạnh cho tất cả các doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người tham gia cũng như người tiêu dùng, trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đều có những Hiệp Hội riêng biệt với những chức năng, nhiệm vụ rõ ràng.

    Hiệp hội, với vai trò là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp BHĐC, sẽ góp phần chuẩn hóa hoạt động của ngành, xây dựng ngành BHĐC tại Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, tạo môi trường kinh doanh công bằng, thông thoáng, và thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp chân chính, trong đó có các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

    Liên Đoàn Bán Hàng Trực Tiếp Thế Giới (Liên Đoàn), có trụ sở tại Washington DC, là tổ chức phi chính phủ quốc tế hàng đầu đại diện cho ngành bán hàng trực tiếp trên toàn thế giới với tư cách là một liên hiệp các Hiệp hội Bán hàng trực tiếp quốc gia (Hiệp hội).

    Liên Đoàn được thành lập vào năm 1978. Các thành viên của Liên Đoàn bao gồm các Hiệp hội Bán hàng trực tiếp quốc gia và liên minh khu vực Seldia. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của các Hiệp hội là chia sẻ thông tin, chiến lược và lập kế hoạch hoạt động chung nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động bán hàng trực tiếp trên toàn cầu.

    Đồng thời, Liên Đoàn có nhiệm vụ xây dựng sự hiểu biết về ngành, hỗ trợ các hoạt động bán hàng trực tiếp trên toàn thế giới, đồng thời hỗ trợ các công ty và Hiệp hội bằng cách:

    • Phát triển, duy trì và quảng bá các tiêu chuẩn cao nhất về quy tắc đạo đức và ứng xử trong kinh doanh trên quy mô toàn cầu.

    • Tạo gắn kết và thu hút sự quan tâm của các cơ quan chính phủ, các phương tiện truyền thông và những người có ảnh hưởng chính về ngành.

    • Cung cấp các nguồn thông tin đáng tin cậy về BHTT trên toàn cầu.

    • Tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ các công ty BHTT hoạt động và giải quyết các vấn đề quan trọng liên quan đến ngành.

    Bộ Quy tắc Đạo đức Toàn cầu đầu tiên của Liên đoàn được soạn thảo vào năm 1985 và được thông qua bởi tất cả các Hiệp hội Bán hàng trực tiếp quốc gia. Bộ quy tắc là nền tảng về những cam kết đối với các hoạt động kinh doanh có đạo đức và bảo vệ người tiêu dùng. Bộ luật này là một tài liệu sống, thường xuyên được chỉnh sửa và cập nhật để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

    Với mục tiêu duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về quy tắc đạo đức và ứng xử trong kinh doanh trên quy mô toàn cầu, Liên Đoàn thúc đẩy hoạt động của ngành bằng cách hợp tác với chính phủ, người tiêu dùng và các học giả trên khắp thế giới, tăng cường quản lý các Hiệp hội Bán hàng trực tiếp quốc gia, thúc đẩy hội nhập và liên kết trực tiếp các công ty trong ngành.

    Hiệp hội Bán hàng Trực tiếp Hoa Kỳ (Hiệp hội BHTT Hoa Kỳ) được thành lập lần đầu tiên vào năm 1910, tại Binghamton, New York gồm 10 thành viên. Hiệp hội được thành lập bởi những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối hàng hoá, dịch vụ trực tiếp tới người tiêu dùng. Trải qua nhiều lần thay đổi trong tên gọi như Agents Credit Association (1910), National Association of Agency Companies (1914), National Association of Agency and Mail Order Companies (1917), … và chính thức mang tên gọi Direct Selling Association (DSA) vào năm 1968, với trụ sở đặt tại Washington DC, Hoa Kỳ.

    Để Hiệp hội hoạt động tốt, tạo ra hình thức bán hàng được xã hội chấp nhận và ủng hộ, Hiệp hội BHTT Hoa Kỳ thực hiện các công việc sau :

    Ban hành Bộ quy tắc ứng xử trong kinh doanh: văn kiện này quy định những tiêu chuẩn quy tắc đạo đức mà các doanh nghiệp BHTT phải tuân thủ. Các quy tắc này có những điểm đáng chú ý như: (1) Các công ty thành viên của Hiệp hội không được có những hành vi gian dối trái với đạo đức, mang tính lừa gạt người tiêu dùng. (2) Các công ty BHĐC không được quảng cáo về thu nhập thực tế hoặc thu nhập dự kiến mà NPP sẽ thu được khi đăng ký tham gia. (3) Quy định về mối quan hệ giữa công ty BHĐC và NPP, công ty BHĐC phải nêu rõ trong hợp đồng; NPP có thể ngừng tham gia bất cứ thời điểm nào và công ty phải có trách nhiệm mua lại sản phẩm tồn kho của NPP (hàng hóa phải đảm bảo giá trị thương mại; không hư hỏng, quá hạn sử dung…)

    Hiệp hội là cầu nối giữa các doanh nghiệp BHĐC và các nhà lập pháp, chính phủ liên bang và các bang trong xây dựng cơ chế chính sách quản lý BHĐC tại Hoa Kỳ.

    Hiệp Hội Bán Hàng Đa Cấp Việt Nam - được thành lập vào tháng 5, năm 2009; là một tổ chức kinh tế được thành lập bởi Hội Luật gia Việt Nam và các doanh nghiệp bán hàng đa cấp uy tín tại Việt Nam. Hiệp hội được thành lập nhằm quản lý, định hướng hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam và tại các công ty tham gia lĩnh vực này, đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp thành viên và cũng nhằm đảm vệ quyền lợi người tham gia và người tiêu dùng.

    Hiệp hội là nơi đại diện: thay mặt cho các công ty thành viên trong quan hệ công chúng, hoạt động vận động hàng lang, thay mặt các thành viên làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước về thương mại, nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho BHĐC phát triển.

    Hiệp hội là nơi chia sẻ kinh nghiệm và bảo vệ quyền lợi của các hội viên: Thông qua các hoạt động đa dạng như: Hội thảo, hoạt động từ thiện, gặp gỡ các cơ quan Nhà nước, các tổ chức xã hội liên quan đến thương mại đa cấp. Hiệp hội gắn kết các thành viên; hỗ trợ về thông tin, công nghệ, luật pháp; phục vụ cho sự phát triển của ngành.

    Thúc đẩy khuyến khích các thành viên thực hiện tốt các hoạt động bán hàng đa cấp: khuyến khích các doanh nghiệp BHĐC cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng; thúc đẩy sự trung thực, công khai và minh bạch, cũng như là hành vi đạo đức của các công ty, nhà phân phối và người bán hàng; đưa ra các phương hướng nhận diện và chống lại hình thức BHĐC bất chính (đặc biệt là mô hình kim tự tháp); và giám sát việc tuân thủ nghiêm ngặt về đạo đức của các doanh nghiệp cũng như luật pháp của quốc gia.

    Tuy nhiên, Hiệp Hội cũng có có nhiều điểm hạn chế, những điểm cần phải thay đổi để đáp ứng tốt nhất, phát huy vai trò của Hiệp Hội trong thời gian tới, cần nâng cao sức ảnh hưởng đối với các cơ quan quản lý Nhà nước. Hiệp Hội cần cố gắng và trau dồi nhiều hơn nữa phấn đấu trở thành viên của Hiệp hội bán hàng trực tiếp khu vực và thế giới để trao đổi kinh nghiệm quản lý và phát triển hoạt động BHĐC giúp các doanh nghiệp BHĐC tại Việt Nam phát triển, tạo điều kiện cho môi trường kinh doanh ngày càng phát triển lành mạnh và tạo được tiếng nói trong sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.

    Ủy ban Bán hàng trực tiếp Việt Nam, trực thuộc AmCham (Ủy ban) - được thành lập để bảo vệ, phục vụ và phát huy hiệu quả của các công ty thành viên và những người kinh doanh độc lập mà Hiệp Hội đại diện. Ủy ban ra đời nhằm đảm bảo việc tiếp thị sản phẩm, giới thiệu cơ hội cộng tác, kinh doanh của các công ty thành viên được thực hiện tối đa với tiêu chí tuân thủ đạo đức kinh doanh và cung cấp dịch vụ hợp pháp cho người tiêu dùng.

    Ủy ban là nơi giúp các doanh nghiệp phát triển mối quan hệ với các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, Hiệp hội Bán Hàng Đa Cấp Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí. Ngoài ra, Ủy ban giúp ghi nhận và tạo điều kiện cho những đóng góp tích cực của các công ty trong ngành với sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong việc trao quyền và tạo cơ hội việc làm, kinh doanh cho phụ nữ.

    Ông Leo Boon Wang, Phó Chủ tịch Ủy ban Bán hàng trực tiếp Việt Nam, đồng thời là Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam cho biết: “Với cương vị là Phó chủ tịch, tôi kỳ vọng sẽ cùng Ủy ban Bán hàng trực tiếp Việt Nam phát huy tối đa vai trò các công ty thành viên, nâng cao nhận thức, tăng cường sự hiểu biết và quan tâm về ngành bán hàng đa cấp chân chính. Hướng tới đưa ngành bán hàng đa cấp trở thành một trong những ngành quan trọng giúp nền kinh tế Việt Nam phát triển sánh vai cùng các nước trong khu vực và trên thế giới.”

    (Tài liệu tham khảo: Báo cáo giám định Hoạt Động Bán Hàng Đa Cấp trên địa bàn TPHCM: Thực Trạng và Giải Pháp)

    MLMA

    11/4/2018

    www.moit.gov.vn

     

  • NHỮNG HÀNH VI BỊ CẤM TRONG BÁN HÀNG ĐA CẤP
    Content Intro

    Chính thức có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 2000, sau hơn 10 năm, ngành bán hàng đa cấp dần trở thành một bộ phận quan trọng trong nền kinh tế của Việt Nam.

    Mô hình Bán hàng đa cấp được công nhận là mô hình kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam, chịu sự quản lý của Pháp luật Việt Nam sau khi Luật cạnh tranh ra đời vào cuối năm 2004 và Nghị định 110/2004/NĐ-CP của chính phủ. Trước sự phát triển của kinh doanh đa cấp, Chính phủ đã ban hành Nghị định 42 thay thế Nghị định 110.  Vừa qua, trước sự phát triển ngày càng đa dạng của ngành hàng này, theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chính phủ đã ban hành Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp để thay thế cho Nghị định 42. Dưới đây là một số điểm nổi bật của nghị định.

    Chương I, điều 3 của nghị định mới đưa ra những Quy định chung:

    Kinh doanh theo phương thức đa cấp là hoạt động kinh doanh sử dụng mạng lưới người tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh, trong đó, người tham gia được hưởng hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác từ kết quả kinh doanh của mình và của những người khác trong mạng lưới.

    Doanh nghiệp bán hàng đa cấp là doanh nghiệp tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp để bán hàng hóa.

    Người tham gia bán hàng đa cấp là cá nhân giao kết hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

    Hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp là thỏa thuận bằng văn bản về việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp giữa cá nhân và doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

    Quy tắc hoạt động là bộ quy tắc của doanh nghiệp bán hàng đa cấp điều chỉnh hành vi của người tham gia bán hàng đa cấp, quy trình và thủ tục thực hiện các hoạt động bán hàng đa cấp.

    Kế hoạch trả thưởng là kế hoạch được doanh nghiệp bán hàng đa cấp sử dụng để tính hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác mà người tham gia bán hàng đa cấp được hưởng từ kết quả của hoạt động bán hàng của mình và của những người khác trong mạng lưới.

    Vị trí kinh doanh đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp là vị trí, mã số của người tham gia bán hàng đa cấp được sắp xếp trong mạng lưới để tính hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác chi trả cho người tham gia bán hàng đa cấp.

    Một trong những điểm nổi bật của Nghị định mới chính là những hành vi bị cấm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Những quy định ở Điều 5, Chương I đã được đưa ra chặt chẽ để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp đa cấp chân chính, cụ thể như sau:

    1. Cấm doanh nghiệp bán hàng đa cấp thực hiện những hành vi sau đây:

    a) Yêu cầu người khác phải đặt cọc hoặc nộp một khoản tiền nhất định để được ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp;

    b) Yêu cầu người khác phải mua một số lượng hàng hóa nhất định để được ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp;

    c) Cho người tham gia bán hàng đa cấp nhận tiền hoặc lợi ích kinh tế khác từ việc giới thiệu người khác tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp mà không phải từ việc mua, bán hàng hóa của người được giới thiệu đó;

    d) Từ chối chi trả không có lý do chính đáng các khoản hoa hồng, tiền thưởng hay lợi ích kinh tế khác mà người tham gia bán hàng đa cấp có quyền hưởng;

    đ) Cung cấp thông tin gian dối về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp;

    e) Cung cấp thông tin gian dối, gây nhầm lẫn về tính năng, công dụng của hàng hóa hoặc hoạt động của doanh nghiệp thông qua báo cáo viên, đào tạo viên tại hội nghị, hội thảo, đào tạo hoặc thông qua tài liệu của doanh nghiệp;

    g) Duy trì nhiều hơn một hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, vị trí kinh doanh đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp;

    h) Thực hiện khuyến mại sử dụng mạng lưới gồm nhiều cấp, nhiều nhánh mà trong đó người tham gia chương trình khuyến mại có nhiều hơn một vị trí, mã số hoặc các hình thức tương đương khác;

    i) Tổ chức các hoạt động trung gian thương mại theo quy định của pháp luật thương mại nhằm phục vụ cho việc duy trì, mở rộng và phát triển mạng lưới bán hàng đa cấp;

    k) Tiếp nhận hoặc chấp nhận đơn hoặc bất kỳ hình thức văn bản nào khác của người tham gia bán hàng đa cấp, trong đó, người tham gia bán hàng đa cấp tuyên bố từ bỏ một phần hoặc toàn bộ các quyền của mình theo quy định của Nghị định này hoặc cho phép doanh nghiệp không phải thực hiện nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của Nghị định này;

    l) Kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với đối tượng không được phép theo quy định tại Điều 4 Nghị định này;

    m) Không sử dụng hệ thống quản lý người tham gia bán hàng đa cấp đã đăng ký với cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp để quản lý người tham gia bán hàng đa cấp;

    n) Mua bán hoặc chuyển giao mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp khác, trừ trường hợp mua lại, hợp nhất hoặc sáp nhập doanh nghiệp.

    2. Cấm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện những hành vi sau đây:

    a) Hành vi quy định tại điểm a khoản 1 Điều này;

    b) Cung cấp thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn về lợi ích của việc tham gia bán hàng đa cấp, tính năng, công dụng của hàng hóa, hoạt động của doanh nghiệp bán hàng đa cấp;

    c) Tổ chức hội thảo, hội nghị, đào tạo về kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được doanh nghiệp bán hàng đa cấp ủy quyền bằng văn bản;

    d) Lôi kéo, dụ dỗ, mua chuộc người tham gia bán hàng đa cấp của doanh nghiệp khác tham gia vào mạng lưới của doanh nghiệp mà mình đang tham gia;

    đ) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, địa vị xã hội, nghề nghiệp để khuyến khích, yêu cầu, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp hoặc mua hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp;

    e) Thực hiện hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương nơi doanh nghiệp chưa được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.

    3. Cấm tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp,tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo, giới thiệu về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp của mình hoặc của tổ chức, cá nhân khác khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

    4. Cấm cá nhân tham gia vào hoạt động của tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

    Trong Điều 8, Chương II: Quy định về Đăng Kí kinh doanh đa cấp, bên cạnh những nội dung trước đó, Giấy chừng nhận đăng ký Hoạt động Bán hàng Đa cấp phải cung cấp phạm vi hàng hóa được phép kinh doanh theo phương thức đa cấp.

    Tại Chương IV về Quản lý Người tham gia Bán hàng Đa cấp, ở Điều 32 về Đào tạo cơ bản cho người tham gia Bán hàng đa cấp Nghị định bổ sung thêm quy định:

    5. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm đánh giá mức độ hoàn thành chương trình đào tạo cơ bản của người tham gia bán hàng đa cấp và xác nhận bằng văn bản về việc hoàn thành nội dung và thời lượng chương trình đào tạo cơ bản của người tham gia bán hàng đa cấp.

    6. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm lưu trữ các tài liệu liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp, bao gồm thời gian, cách thức, địa điểm (nếu có) và kết quả đào tạo.

    Cũng tại Chương IV về Quản lý Người tham gia Bán hàng Đa cấp, Điều 33 về Thẻ thành viên, Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm công bố công khai việc chấm dứt hiệu lực của Thẻ thành viên trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.

    Chương IV, Điều 34 về Đào tạo thành viên, Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm lập danh sách Đào tạo viên, lưu trữ hồ sơ kèm theo, công bố danh sách Đào tạo viên trên trang thông tin điện tử và thông báo tới Bộ Công Thương.

    Chương IV, Điều 38 về Xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp, Bộ Công Thương cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp cho những người đạt kết quả trong kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.

    Tại Chương V về Hoạt động Bán hàng Đa cấp, Điều 40 về Trách nhiệm của Doanh nghiệp Bán hàng Đa cấp Khấu trừ tiền thuế thu nhập cá nhân của người tham gia bán hàng đa cấp để nộp vào ngân sách Nhà nước trước khi chi trả hoa hồng, tiền thưởng hoặc lợi ích kinh tế khác cho người tham gia bán hàng đa cấp, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

    Có thể nói, sau việc đẩy mạnh hoạt động thanh tra xử phạt những công ty núp bóng đa cấp, việc ban hành Nghị định mới đã tiếp tục hoàn thiện mục tiêu xây dựng một môi trường kinh doanh đa cấp trong sạch, minh bạch. Đây chính là là động lực để các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tiếp tục củng cố và phát triển hoạt động kinh doanh, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

    MLMA

    20/3/2018

    www.moit.gov.vn

  • Quy tắc ứng xử trong BHĐC: Bộ công cụ giữ môi trường luôn minh bạch
    Content Intro

    Mặc dù Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng kinh doanh đa cấp cao, nhưng thực tế các doanh nghiệp bán hàng đa cấp (BHĐC) đang trải qua giai đoạn nhiều khó khăn nhất trong lịch sử phát triển của ngành. Điều này đồng nghĩa nếu không cùng nhau quản lý tốt thì ranh giới dẫn đến vi phạm đạo đức kinh doanh là rất mong manh.

    Thách thức và cơ hội

    Hiện tại theo thống kê của Cục Cạnh Tranh và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng (Cục CT & BVNTD) (Bộ Công Thương), số lượng doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã giảm 45% so với cuối năm 2015 dù tổng doanh thu toàn ngành chỉ giảm 2,5%. Tổng doanh thu bán hàng đa cấp năm 2016 đạt khoảng 7.800 tỷ đồng, giảm khoảng 200 tỷ đồng tương đương 2,5% so với năm 2015.

    BHĐC vẫn được nhiều chuyên gia kinh tế nhìn nhận là mô hình kinh doanh cấp tiến, có tiềm năng phát triển tương ứng với các nước trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia trong những năm sắp tới. Điều này đồng nghĩa với việc trước khi đến với những cơ hội về thị trường sáng sủa được dự báo trong tương lai, các doanh nghiệp BHĐC tại Việt Nam đang và sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức để loại bỏ các yếu tố cản trở sự phát triển của ngành. Các doanh nghiệp cần phải cùng bắt tay với các cơ quan chức năng chặt chẽ hơn nữa trong công tác quản lý, kiểm soát để cùng tạo ra sức bật chung.

    Hiện tại Việt Nam đã có hành lang pháp lý tương đối rõ ràng để điều chỉnh, quản lý hoạt động BHĐC với các quy định tương đối nghiêm khắc, chặt chẽ như Luật Cạnh tranh 2004, Nghị định 110/2005/NĐ-CP; Nghị định 124/2015/ND-CP về xử phạt hành chính; Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động BHĐC. Ngoài ra, Ủy ban Bán hàng trực tiếp thuộc Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham Việt Nam) cũng đưa bộ Quy tắc ứng xử với các khuôn khổ quy định cho các doanh nghiệp và người tham gia hoạt động BHĐC.

    Bộ quy tắc gồm những quy định đối với người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng, quy tắc dành cho nhà phân phối với các quy định cụ thể như: yêu cầu nhà phân phối không lôi kéo người tham gia ngoài mục đích bán hàng; về phía công ty, không được yêu cầu các ứng viên tiềm năng mua sản phẩm hoặc dự trữ hàng hóa như là một điều kiện để trở thành nhà phân phối, không được thổi phồng về thu nhập tiềm năng hoặc thông tin sai lệch về sản phẩm; yêu cầu các công ty phải thành lập một quy trình nội bộ giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng, phải có hoạt động đào tạo nội bộ…

    Tuy chưa phải là hoàn chỉnh và còn nhiều điểm cần cập nhât, bổ sung nhưng bộ quy tắc đã cho thấy tính cấp bách, sự linh hoạt và động thái quyết liệt từ phía cơ quan chức năng chuyên môn nhằm giúp ngành này phát triển lành mạnh hơn.

    Doanh nghiệp “ứng xử” thế nào về bộ Quy tắc ứng xử

    Đa số các doanh nghiệp (DN) BHĐC cùng đồng quan điểm và cho biết các quy định đặc biệt của bộ Quy tắc ứng xử vẫn còn những quy định cần làm rõ để kiện toàn, nhưng vẫn đã và đang đóng vai trò là hành lang pháp lý vừa đẩy mạnh sự cạnh tranh lành mạnh trong phạm vi khuôn khổ của kinh doanh tự do, vừa thể hiện nỗ lực và quyết tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sẵn sàng hỗ trợ với cơ quan chức năng. Bộ quy tắc này đã được ngày càng nhiều DN nghiêm túc áp dụng như là một điều kiện cần và đủ để duy trì và phát triển DN cũng như ngành BHĐC trong thời gian tới.

    Một số DN còn đưa ra đề xuất ý kiến cần tiến hành thêm nhiều hoạt động đào tạo, phổ biến quy tắc ứng xử trong kinh doanh cho các nhà phân phối. Chính vì vậy, Bộ quy tắc này sẽ là văn bản khuôn mẫu để các DN tuân thủ, thực thi và tự tạo dựng cho mình những chuẩn mực đạo đức riêng phù hợp với từng lĩnh vực của DN.

    Được biết, ngoài việc tuân thủ áp dụng bộ Quy tắc ứng xử trong kinh doanh, Amway Việt Nam, một trong những công ty bán hàng trực tiếp có tiêu chuẩn đạo đức kinh doanh và tuân thủ cao nhất, cũng đưa ra thêm những Quy tắc ứng xử dành riêng cho nhà phân phối của mình tại Việt Nam dựa trên điều kiện kinh doanh thực tế, như quy định về việc không được xúi giục nhà phân phối khác dự trữ số lượng lớn những sản phẩm mà hiện tại họ không có khả năng bán nhằm mục đích đạt được sự tưởng thưởng hoặc danh hiệu; quy định những hoạt động mà nhà phân phối được phép và không được phép tại Việt Nam…

    Có lẽ đó cũng là lý do trong suốt hành trình hoạt động gần 60 năm trên toàn cầu, để có được vị trí dẫn đầu, ngoài những nỗ lực kinh doanh, một trong những yếu tố giúp Amway thành công đó là luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí đạo đức trong kinh doanh. Đó không chỉ là việc xây dựng một môi trường kinh doanh công bằng mà còn là đạo đức của doanh nghiệp đối với các vấn đề xã hội ở từng quốc gia.

    Trước thực trạng một số DN mới chỉ chú trọng đào tạo về sản phẩm, kỹ năng phát triển hệ thống bán hàng thì việc chú trọng vào kiến thức pháp luật, đào tạo đạo đức cho nhà phân phối là điển hình cho một lối tư duy mới. Đây cũng là cách để chính bản thân các nhà phân phối, công ty và người tiêu dùng được hưởng lợi từ hoạt động này; góp phần tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho ngành BHĐC tại Việt Nam phát triển bền vững và đúng đắn.

    MLMA

    12/3/2018

    www.moit.gov.vn

  • Lịch sử phát triển của ngành bán hàng đa cấp
    Content Intro

    Nguồn gốc của phương thức bán hàng đa cấp hay còn gọi kinh doanh theo mạng lưới (multi-level marketing) gắn liền với tên tuổi của Nhà Nghiên cứu Dinh dưỡng người Mỹ - Carl Rehnborg. Ông được xem là cha đẻ của một ngành kinh doanh có triển vọng nhất trong thế kỷ 21 bởi đã phát minh và nhân rộng ý tưởng tiếp thị mạng lưới vào trong cuộc sống.

    Ý tưởng nảy sinh từ gian khó

    Carl Rehnborg sinh năm 1887 tại St. Augustine, bang Florida, Hoa Kỳ, là con trai của một nhà kinh doanh kim hoàn người Mỹ gốc Thụy Điển. Ông khởi hành đến Trung Quốc vào năm 1915 và dành phần lớn thời gian cuộc đời mình tại đất nước này, và cũng chính nơi đây đã tạo cho ông cảm hứng về việc bổ sung dinh dưỡng từ thực vật..

    Trong suốt thời gian sinh sống và làm việc tại Trung Quốc, ông đã rất ấn tượng với sự hiểu biết toàn diện về văn hoá và y học cổ truyền của người Trung Quốc. Ông quan tâm đến sự cân bằng - trong triết lý Trung Quốc về âm và dương. Với óc quan sát nhạy bén, Carl phát hiện ra sức khỏe con người phụ thuộc vào chế độ ăn phối hợp từ nhiều loại thực phẩm khác nhau, và trong cây cỏ thiên nhiên tồn tại rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe con người. Điều này có thể được nhìn thấy trong triết lý của ông về chế độ ăn uống cân bằng giữa việc sử dụng thực phẩm bổ sung cũng như nhận thức về sự cân bằng giữa con người và vũ trụ mà ông đã viết rất nhiều trong suốt cuộc đời sau này của mình. Những ý tuởng của ông về sản phẩm bổ sung dinh duỡng được làm từ nguyên liệu thực vật được hình thành không chỉ trong một ngày mà là kết quả của nhiều năm quan sát và trải nghiệm.

    Năm 1927, Carl về Mỹ và bắt đầu thực hiện các ý tưởng của mình bằng cách chế biến các chất bổ sung dinh dưỡng. Các chất này có tác dụng bổ trợ cho sức khỏe con người. Ban đầu, do chưa có kinh phí để tiếp thị sản phẩm, ông đưa ra một ý tưởng mà đó có thể là nguyên lý cơ bản cho ngành kinh doanh theo mạng sau này.

    Carl Rehnborg đề nghị các bạn và người thân của ông giới thiệu các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng này cho người quen của họ, và nếu người quen của họ mua sản phẩm thì ông sẽ trả một khoản hoa hồng cho người giới thiệu. Cứ thế, với mô hình một giới thiệu hai, hai giới thiệu bốn, năm…hàng hóa càng bán được nhiều, những người giới thiệu càng có lợi. Khi mô hình này được triển khai, chính Carl Rehnborg cũng không thể ngờ được kết quả thành công ngoài sức tưởng tượng.

    Đây chính là thời điểm đánh dấu sự ra đời của ngành kinh doanh theo mạng.

    Carl Rehnborg sáng lập ra công ty Vitamin Products Company năm 1935. Đến đầu năm 1940 ông đổi tên công ty thành Nutrilite Products, Inc. theo tên sản phẩm và vẫn giữ nguyên phương pháp tiêu thụ. Theo đó, những nhà phân phối độc lập của ông tự tìm người mới, chỉ cho người mới đầy đủ thông tin về sản phẩm và hướng dẫn cho người mới phương pháp xây dựng mạng lưới bắt đầu từ những người quen của mình. Từ đó, mô hình lan rộng, tạo thành đội ngũ phân phối đông đảo và chuyên nghiệp.

    Công ty đảm bảo cho tất cả nhà phân phối độc lập có đủ sản phẩm và nhận hoa hồng không chỉ dựa trên số lượng sản phẩm họ bán ra mà còn trả hoa hồng cho lượng sản phẩm do những người trong mạng lưới của họ tiêu thụ được. Những người tham gia mạng lưới của công ty nhận được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của người bảo trợ. Phương pháp phân phối hàng hoá của Carl Rehnborg được cho là cơ sở của phương thức bán hàng đa cấp ra đời và phát triển.

    Sau một thời gian làm việc có hiệu quả với công ty Nutrilite Products, Inc. và chứng kiến sự lớn mạnh vượt trội cũng như sức mạnh to lớn, đầy tiềm năng của mô hình kinh doanh mới mẻ này, hai cộng tác viên của công ty là Rich DeVos và Jay Van Andel đã sáng lập ra công ty riêng của mình mang tên American Way Corporation, viết tắt là Amway. Hiện nay Amway đã trở thành một trong những công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới hoạt động trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Ba làn sóng phát triển của bán hàng đa cấp

    Đến đầu thập niên 70 của thế kỷ XX, sự phản đối của một số thành viên Liên bang Hoa Kỳ (quy kết bán hàng đa cấp với cái gọi là "hình tháp ảo" - một hình thức kinh doanh bất hợp pháp) và bộ phận những người kinh doanh truyền thống đã tạo sức ép lớn lên kinh doanh đa cấp. Vì vậy, các công ty kinh doanh đa cấp phải đương đầu với rất nhiều khó khăn để khẳng định tính đúng đắn của mình, xứng đáng được Chính phủ và người dân công nhận đây là hình thức kinh doanh bình đẳng, tiến bộ, phù hợp với xu hướng phát triển của thực tiễn. Sau thời gian dài đấu tranh, cuối năm 1979, Toà án thương mại Liên Bang Hoa Kỳ công nhận phương pháp kinh doanh của bán hàng đa cấp không phải là "hình tháp ảo" và được chấp nhận về mặt luật pháp. Từ đó Bộ luật đầu tiên về kinh doanh đa cấp đã ra đời tại Mỹ. Từ năm 1940 đến 1979 chỉ có khoảng 30 công ty kinh doanh theo mạng ra đời tại Mỹ, tạo thành làn sóng thứ nhất trong quá trình phát triển của kinh doanh theo mạng.

    Làn sóng thứ hai được tính từ khoảng năm 1979-1990, là thời kì bùng nổ của kinh doanh theo mạng. Hàng trăm công ty được thành lập mỗi ngày với hàng ngàn loại sản phẩm phong phú.

    Làn sóng thứ ba là từ năm 1990, nhờ sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ và truyền thông, kinh doanh theo mạng mang màu sắc mới. Các nhà phân phối thay vì phải hùng biện hàng giờ và đi lại như con thoi giữa cả mạng lưới thì nay lại có thể đơn giản hoá công việc của mình nhờ vào điện thoại, internet... Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thời gian nhàn rỗi của mình để tham gia công việc và làm việc ở bất cứ đâu. Các công ty bán hàng truyền thống như Ford, Colgate, Coca-cola và nhiều công ty nổi tiếng khác đã bắt đầu áp dụng phương pháp kinh doanh theo mạng để phân phối sản phẩm độc đáo của mình.

    Đầu thế kỉ 21, kinh doanh đa cấp bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam và đạt tổng doanh thu không ngờ trong hai, ba năm đầu. Tuy nhiên, sự phát triển ồ ạt theo chiều rộng, chưa có giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước thời gian đầu đã khiến mô hình kinh doanh theo mạng tại Việt Nam bị biến tướng.

    Gần đây, với sự vào cuộc mạnh mẽ từ Chính phủ, Bộ Công Thương, các cơ quan truyền thông cũng như sự đấu tranh, khẳng định chân lý của các công ty kinh doanh đa cấp chân chính… bán hàng theo mạng lưới tại Việt Nam đã dần được siết chặt và phát triển đúng định hướng, đem lại lòng tin cho người tiêu dùng.

    moit.gov.vn

    MLMA

    16/3/2018

  • Sau cú siết mạnh tay, thị trường bán hàng đa cấp Việt Nam thanh sạch hơn
    Content Intro

    Từ thời điểm ra quyết định 1052/QĐ của Bộ Công Thương về việc thành lập đoàn kiểm tra các hoạt động liên quan đến việc chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp, đã có hơn 25 doanh nghiệp bị xoá sổ, hàng chục doanh nghiệp lớn nhỏ bị kiểm tra, cảnh cáo, áp dụng các mức phạt khác nhau với số tiền lên đến cấp tỷ đồng. Cú hích vô hình chung đưa cả thị trường bước sang một chiều hướng khác mà ở đó các doanh nghiệp còn lại phải cam kết minh bạch, kinh doanh uy tín, bền vững, góp vào quỹ thuế và GDP của quốc gia một cách tương xứng.

    Những mảng màu sáng- tối dần hiện lên rõ rệt

    Theo cục Quản lý cạnh tranh các hành vi vi phạm phổ biến bị phát hiện và xử lý bao gồm các vấn đề như: vi phạm trong cấp bổ sung, thay đổi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, hoạt động đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp; quảng cáo đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng; duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp...Đây cũng chính là những vấn đề mấu chốt mà nếu không được quản lý nghiêm sẽ dẫn đến những hành vi biến tướng, núp bóng bán hàng đa cấp thường được gọi là kinh doanh mô hình kim tự tháp đã gây ra những hoang mang và bức xúc trong dư luận suốt một thời gian dài vừa qua.

    Nếu như trước thời điểm này các nhập nhằng và không minh bạch trong hoạt động bán hàng đa cấp khiến nhà phân phối nói riêng, cộng đồng nói chung dễ bị hiểu nhầm và có cái nhìn kì thị đối với ngành, thì giờ đây nhà phân phối có thể lựa chọn công ty uy tín và chân chính để cộng tác, và phát triển kinh doanh riêng, cộng đồng dần chấp nhận đây là một loại hình kinh doanh thông minh và tiên tiến. Cũng có thể thấy rằng trước khi có kết quả thanh tra, các công ty được nêu tên trong “danh sách đen”, được giới truyền thông “quan tâm” vì những tiêu cực thì một số công ty chân chính có thể tạm thời gặp khó khăn do người tiêu dùng bị mất phương hướng, chưa định vị được rõ ràng những doanh nghiệp thực sự tin cậy. Tuy nhiên, sau khi loại bỏ được những con sâu làm rầu nồi canh người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn những sản phẩm uy tin, chất lượng để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Không dừng lại ở đó các công ty chân chính sau khi lấy lại được lòng tin thì hoạt động kinh doanh của họ dễ thở hơn, khởi sắc hơn và là động lực để tiếp tục đem lại những giá trị cho xã hội.

    Doanh nghiệp trụ lại lấy được niềm tin từ cộng đồng

     

    Amway vinh dự nhận giải thưởng Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững 2016

    Với vai trò của người trong cuộc, đại diện nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp đang hoạt động tại thị trường Việt Nam cho biết đợt thanh tra vừa qua như cuộc đại phẫu thanh lọc, loại bỏ những công ty bán hàng đa cấp trá hình, làm lũng đoạn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh mô hình kinh doanh đa cấp của nhiều thương hiệu uy tín; tạo ra mạng lưới ngành nghề thanh sạch. Để từ đó, nhiều doanh nghiệp đa cấp, trong đó có Amway Việt Nam vững tin hơn vào tương lại lai tăng trưởng của thị trường và hướng đến giai đoạn phát triển bền vững.
     
    Đại diện Amway Việt Nam cho biết, hơn 10 năm qua công ty đã phải từng bước xây dựng và tuân thủ bộ quy chuẩn về đạo đức kinh doanh cho chính những nhà phân phối của mình; nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu để tạo ra và giữ vững niềm tin từ người tiêu dùng Việt Nam.
     
     
    MLMA
    16/3/2018
     

     

     

Tin cũ hơn

  • Amway Việt Nam với chiến lược kinh doanh bền vững
    Content Intro

    Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, Amway Việt Nam đã xây dựng một chiến lược kinh doanh bền vững dựa trên mục tiêu cốt lõi là mang lại cho mọi người một cuộc sống tốt đẹp hơn.

  • Cuộc thi “Khoảnh khắc cùng sản phẩm Lô Hội”
    Content Intro

    Kể từ khi thành lập từ ngày 15-06-2002 đến nay, Lô Hội đã có sự gắn kết với cộng đồng khi có đến 400.000 Nhà phân phối và hàng triệu người tiêu dùng sử dụng các dòng sản phẩm của FLP trên khắp cả nước. Với phương châm “Vì sức khỏe và sắc đẹp của bạn”, Lô Hội đã từng bước tạo dựng danh tiếng và niềm tin trong tâm trí người tiêu dùng với những dòng sản phẩm có giá trị vượt trội. Lô Hội đã mang đến cho người dân Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước có cơ hội được sử dụng sản phẩm với chất lượng hoàn hảo nhằm giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao vẻ ngoài trẻ trung, xinh xắn cho mọi người.

  • Mỹ phẩm Avon sẽ rời Việt Nam và Hàn Quốc
    Content Intro

    Theo CEO Sheri McCoy, cắt giảm 1.500 việc làm và rời khỏi hai thị trường châu Á là một phần kế hoạch tiết kiệm 400 triệu USD mỗi năm của hãng mỹ phẩm này.

    Hôm qua (12/12), Tập đoàn mỹ phẩm Avon thông báo sẽ cắt giảm 1.500 việc làm, đồng thời rời khỏi thị trường Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là quyết định của CEO mới, Sheri McCoy, nhằm ổn định lại công ty bán hàng tận nhà này.

  • Dịch vụ chưa được phép kinh doanh đa cấp
    Content Intro

    Trước hàng loạt sai phạm của các trang điện tử thương mại với hình thức cung cấp dịch vụ và huy động vốn thời gian qua như: M24, Cộng Đồng Việt, Tâm Mặt Trời…, ông Bạch Văn Mừng, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), cho biết Việt Nam vẫn chưa cho phép đưa các mặt hàng dịch vụ như: mua gian hàng ảo trên mạng, suất du lịch, nghỉ dưỡng, du lịch... vào kinh doanh đa cấp.