Amway Việt Nam với chiến lược kinh doanh bền vững

Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, Amway Việt Nam đã xây dựng một chiến lược kinh doanh bền vững dựa trên mục tiêu cốt lõi là mang lại cho mọi người một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngày 16-3 vừa qua, Amway Việt Nam lần đầu tiên đón nhận Giải thưởng Rồng vàng (Tạp chí Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức) với danh hiệu “Thương hiệu được tin cậy”, do ban tổ chức và độc giả bình chọn. Danh hiệu cao quý này là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực không ngừng của công ty khi đã xây dựng thành công hình ảnh kiểu mẫu của mô hình bán hàng trực tiếp (còn gọi là bán hàng đa cấp) chân chính, đáp ứng kỳ vọng và niềm tin yêu của khách hàng, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội sau 5 năm có mặt tại Việt Nam.

Xây dựng niềm tin về chất lượng

Tập đoàn bán hàng trực tiếp nổi tiếng thế giới Amway chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2008 và đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong về bán hàng trực tiếp tại thị trường này. Ngay từ những ngày đầu, Amway Việt Nam đã xây dựng một chiến lược kinh doanh bền vững dựa trên mục tiêu cốt lõi là mang lại cho mọi người một cuộc sống tốt đẹp hơn.

amwayrongvang Ông How Kam Chiong, Tổng Giám đốc Công ty Amway Việt Nam, nhận giải thưởng Rồng vàng
với danh hiệu “Thương hiệu được tin cậy năm 2012”

Để xây dựng nền tảng vững chắc, Amway Việt Nam đã nghiên cứu và đầu tư vào hệ thống nhà máy sản xuất các dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, mỹ phẩm và vệ sinh gia dụng. Tháng 8-2009, Amway Việt Nam chính thức đón nhận chứng chỉ ISO9001:2008 về Hệ thống quản lý chất lượng, một minh chứng rõ ràng cho cam kết về chất lượng đối với người tiêu dùng Việt Nam. Hai năm sau đó, Amway Việt Nam tiếp tục được nhận chứng chỉ GMP (Thực  hành sản xuất tốt) theo tiêu chuẩn của ASEAN về sản xuất và phân phối các mặt hàng mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân.  Chứng chỉ GMP một lần nữa khẳng định tiêu chí lâu dài của Amway trong việc đầu tư vào chất lượng và an toàn sản phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Tháng 10-2012, Amway Việt Nam trở thành công ty bán hàng trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam đón nhận 2 chứng chỉ quốc tế ISO 14001:2004 về hệ thống quản lý môi trường và OHSAS18001:2007 về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe lao động. Hiện nay, các yếu tố về môi trường, sức khỏe và an toàn lao động đóng vai trò hết sức quan trọng đối với định hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Đề cao trách nhiệm cộng đồng

Không chỉ dừng lại ở những nỗ lực trong kinh doanh, Amway Việt Nam còn nêu cao trách nhiệm xã hội, luôn đồng hành với các hoạt động cộng đồng. Từ năm 2008, Amway Việt Nam đã khởi động chiến dịch Vì trẻ em One by One bằng việc hợp tác với tổ chức Operation Smile Việt Nam, Bộ LĐ-TB-XH, Hands of Hope, Báo Tuổi Trẻ thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật trên khắp cả nước. Đến nay, công ty đã đóng góp 8,4 tỉ đồng giúp đỡ hơn 4.000 trẻ em tại khắp các tỉnh, thành, mang lại nụ cười và niềm hy vọng cho các em hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tự hào với giải thưởng Rồng vàng cho “Thương hiệu được tin cậy”, nhìn lại chặng đường phát triển trong 5 năm qua, ông How Kam Chiong, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam,  chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành thương hiệu được tin cậy đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đây thực sự là một phần thưởng và là niềm khích lệ lớn lao cho những nỗ lực của tập thể Amway Việt Nam trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để không phụ lòng tin tưởng của các bạn cũng như sẽ tiếp tục mang lại cho các bạn những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất”.

NLĐ
17-3-2013

Tin mới hơn

  • Bán hàng đa cấp: hiểu sao cho đúng?
    Content Intro

    Bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào đầu những năm 2000, đến nay, bán hàng đa cấp (BHĐC) đã trải qua nhiều thay đổi mạnh mẽ từ phát triển theo bề rộng (số lượng các công ty) sang phát triển theo chiều sâu (chất lượng hàng hóa và dịch vụ khách hàng) cũng như có được khung pháp lý chặt chẽ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

     

    Bán hàng đa cấp chân chính là một mô hình bán hàng hiện đại

    Mô hình BHĐC xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào đầu những năm 2000. Có thời điểm, cụm từ “bán hàng đa cấp” gắn liền với các công ty bán hàng kém chất lượng với giá cao, thậm chí huy động vốn theo hình thức đa cấp từ những người tham gia. Điều này khiến cho nhiều người có cái nhìn không thiện cảm về BHĐC. Chính vì vậy, người tiêu dùng thường có tâm lý tránh né, cảnh giác với những người bán hàng đa cấp hay những mặt hàng được bán qua kênh đa cấp. Tâm lý này gây ra nhiều khó khăn cho những công ty bán hàng đa cấp chân chính, thường lại là những công ty bán các sản phẩm chất lượng cao hoặc có những tính năng đặc biệt hơn sản phẩm thông thường. Trên thực tế là bán hàng đa cấp chỉ là một kênh bán hàng giống như bán hàng siêu thị, bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua Internet, vv… Tuy nhiên, truyền thông đại chúng đã góp phần giúp mọi người được thông tin tốt hơn, phân biệt rõ ràng giữa bán hàng đa cấp chân chính và bán hàng đa cấp bất chính. Ngày nay thì đã có nhiều người biết được rằng bán hàng đa cấp chân chính chỉ đơn thuần là một mô hình bán hàng trực tiếp về bản chất khác xa hình thức đầu tư tiền ảo hay huy động vốn theo hình thức đa cấp.

    Một số công ty bán hàng đa cấp lớn, bằng sự nỗ lực không ngừng, đã phần nào mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng về bán hàng đa cấp thông qua việc xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại tại Việt Nam, cung cấp những sản phẩm uy tín và thực hiện tốt việc kinh doanh có trách nhiệm.

    Amway là một công ty BHĐC hiếm hoi có nhà máy tại Việt Nam

    BHĐC là một hình thức kinh doanh hợp pháp

    Mô hình BHĐC được công nhận là mô hình kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam, chịu sự quản lý bởi pháp luật Việt Nam sau khi Luật Cạnh tranh ra đời vào cuối năm 2004 và Nghị định 110/2004/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành vào năm 2004. Hiệp hội BHĐC tại Việt Nam ra đời theo quyết định từ Bộ Công Thương vào tháng 3/2010 cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp được hoạt động hợp pháp.

    Nhằm bảo vệ doanh nghiệp, người tham gia và người tiêu dùng, năm 2014, Chính phủ đã ban hành Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động BHĐC, trong đó quy định rõ trách nhiệm và quyền lợi của những công ty và người tham gia vào mô hình BHĐC tại Việt Nam.

    Những hành vi bị cấm trong hoạt động bán hàng đa cấp đối với doanh nghiệp và người tham gia cũng được quy định rõ ràng tại điều 5 của Nghị định với 23 khoản chi tiết. Một điểm dễ nhận biết và lưu ý nhất là kinh doanh theo phương thức đa cấp chỉ được thực hiện đối với hàng hóa. Mọi hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp với đối tượng không phải là hàng hóa (ví dụ dịch vụ hay đầu tư) đều bị cấm.

    Khác với những ngành nghề khác, quyền đổi trả hàng hóa của khách hàng cũng được quy định rõ ràng trong luật nhằm đặt quyền lợi người tiêu dùng lên trên hết. Theo đó, tại Điều 26 - Nghị định 42/2014/NĐ-CP ghi rõ, khi người tham gia BHĐC có yêu cầu, doanh nghiệp BHĐC có trách nhiệm mua lại hàng hóa cho người tham gia BHĐC, bao gồm cả hàng hóa được bán theo chương trình khuyến mãi. Yêu cầu mua lại được thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày người tham gia BHĐC nhận hàng. Tại một số công ty BHĐC có bộ quy tắc ứng xử riêng biệt như Amway, thời hạn này lên đến 45 ngày.

    Công tác đào tạo được đặc biệt chú trong và quy định tại Điều 20- Nghị định 42/2014/NĐ-CP. Sau khi ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, doanh nghiệp có trách nhiệm đào tạo và cấp chứng chỉ theo mẫu của Bộ Công Thương cho người tham gia bán hàng đa cấp sau khi hoàn thành chương trình đào tạo cơ bản. Trong đó, chương trình đào tạo cơ bản phải bao gồm những nội dung sau: pháp luật liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp; thông tin về hàng hóa được kinh doanh theo phương thức đa cấp; thông tin về doanh nghiệp, quy tắc hoạt động và chương trình trả thưởng của doanh nghiệp bán hàng đa cấp; các kỹ năng cơ bản để thực hiện hoạt động bán hàng đa cấp.

    Bên cạnh những kiến thức nằm trong chương trình đào tạo cơ bản, người tham gia BHĐC còn được đào tạo kỹ càng về kiến thức sản phẩm để đảm bảo hiểu đúng, hiểu đủ, hiểu rõ về sản phẩm mình đang tiêu dùng và kinh doanh. Ngoài ra, người tham gia BHĐC còn được công ty đào tạo các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp ứng xử, thuyết trình trong đám đông, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng bán hàng… Đối với những cấp bậc cao trong hệ thống kinh doanh đa cấp, người tham gia BHĐC còn có cơ hội được tham gia các khóa huấn luyện về lãnh đạo, giảng dạy, thương thuyết… Tiêu biểu trong ngành BHĐC với hệ thống huấn luyện được đầu tư bài bản và nghiêm túc, một công ty đầu ngành có cả hệ thống chương trình đào tạo từ huấn luyện sản phẩm, kỹ năng kinh doanh và cả các chương trình Quy tắc ứng xử. Hằng năm, công ty cung cấp hơn 125.000 lượt đào tạo cho nhà phân phối, hơn 1.300 giờ huấn luyện trực tiếp. Đồng thời, công ty này còn có hơn 100 giảng viên cộng tác tham gia để đưa "các lớp học ra thị trường" trên khắp cả nước. Trong tất cả các chương trình huấn luyện, doanh nghiệp này luôn chú trọng nội dung liên quan đến các quy định pháp luật, quy tắc ứng xử, và đạo đức kinh doanh cho nhà phân phối. Như vậy, khi doanh nghiệp làm tốt công tác đào tạo, mô hình bán hàng đa cấp mang lại lợi ích cho người tham gia bên cạnh cơ hội có thêm nguồn thu nhập bổ sung.

    Có thể nói rằng, hiếm có ngành nghề nào cung cấp cho người kinh doanh khối lượng kiến thức khổng lồ, và ràng buộc cam kết tham gia đầy đủ, mới đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh. Do đó, việc trở thành một người bán hàng đa cấp không phải đơn giản.

    Đầu vào của bán hàng đa cấp khá mở, nhưng công việc đòi hỏi phải học tập liên tục. Trên thực tế chỉ những người thật sự chuyên tâm, có tinh thần ham học hỏi, có trách nhiệm với khách hàng của mình mới có thể trụ lại và sống được với nghề.

    15/01/2018

    moit.gov.vn

  • THÔNG BÁO HOÃN KHÓA ĐÀO TẠO KIẾN THỨC BÁN HÀNG ĐA CẤP NGÀY 22-23/12/2017 TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
    Content Intro

    THÔNG BÁO HOÃN KHÓA ĐÀO TẠO KIẾN THỨC BÁN HÀNG ĐA CẤP

    NGÀY 22-23/12/2017 TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

     

    Kính gửi:   QUÝ DOANH NGHIỆP

     

    Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam gửi đến Quý Doanh nghiệp lời chúc sức khỏe và thành công.

     

    Liên quan tới công tác đào kiến thức về bán hàng đa cấp, vì số lượng đăng ký trong khóa học ngày 22 và 23/12/2017 có phần hạn chế nên Ban đào tạo tạm thời hoãn khóa đào tạo trong tháng 12 năm 2017 tại TP. Hồ Chí Minh.

    Hiệp hội sẽ có thông báo cụ thể về thời gian và địa điểm tổ chức khóa sau đến Quý Doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

    Hiệp hội xin thông báo đến Quý Doanh nghiệp được rõ để thông báo cho các nhà phân phối.

     

     Chân thành cám ơn!

    HIỆP HỘI BÁN HÀNG ĐA CẤP VIỆT NAM

    MLMA

    19/12/2017

  • Amway Việt Nam lên tiếng sau kết luận thanh tra của Bộ Công Thương
    Content Intro

    Amway Việt Nam lên tiếng sau kết luận thanh tra của Bộ Công Thương 

    Amway Việt Nam lên tiếng sau kết luận thanh tra của Bộ Công Thương
    Công ty Amway khẳng định luôn tuân thủ quy định pháp luật Nhà nước về bán hàng đa cấp

    (VNF) – Công ty TNHH Amway Việt Nam vừa có phát ngôn chính thức liên quan đến những kết luận thanh tra của Bộ Công Thương về các hoạt động bán hàng đa cấp tại công ty này.

    Đại diện Công ty Amway cho biết, Bộ Công Thương vừa công bố kết quả thanh tra hoạt động bán hàng đa cấp 2016 đối với hai công ty là Amway và Thiên Ngọc Minh Uy. Tuy nhiên, một số tờ báo đã có sự nhầm lẫn, đưa một số kết luận của Thiên Ngọc Minh Uy thành của Amway. 

    Việc nhầm lẫn này, theo Amway Việt Nam, gây thiệt hại lớn về danh tiếng cho công ty Amway. Công ty đã phản hổi và một số báo đã khắc phục nhầm lẫn này.
    Amway khẳng định luôn tuân thủ quy định pháp luật Nhà nước về bán hàng đa cấp, cụ thể là Nghị định 42 của Chính phủ. Sau mỗi lần sửa đổi giấy phép, công ty đều đã thực hiện việc thông báo bổ sung tới 63 tỉnh thành tại Việt Nam.

    Amway Việt Nam lên tiếng sau kết luận thanh tra của Bộ Công Thương ảnh 1

    Nhà máy của Công ty Amway tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore

    Chia sẻ thêm về kết luận Công ty Amway chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp tới các địa phương, đại diện công ty cho biết Amway đã gửi thông báo bằng thư bảo đảm tới 63 sở công thương cho cả 7 lần thông báo sửa đổi bổ sung giấy phép bán hàng đa cấp, tổng cộng là 441 thông báo theo quy định của Nghị định 42.

    Tuy nhiên số lượng phản hồi và ra văn bản tiếp nhận thông báo của một số địa phương không đầy đủ. Một số địa phương vẫn giữ quan điểm “cấm bán hàng đa cấp” tại địa phương mình. 

    Amway là công ty bán hàng đa cấp của Mỹ, hoạt động tại hơn 110 quốc gia, có hai nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Amata (Đồng Nai) và Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (Bình Dương).

    LÊ NGUYỄN

    VietNam Finance

    18/01/2017

  • THÔNG BÁO THAY ĐỔI ĐỊA ĐIỂM KHOA ĐÀO TẠO NGÀY 30-31/7/2016 TẠI HÀ NỘI (KHÔNG THAY ĐỔI NGÀY HỌC)
    Content Intro

    Kính gửi: Quý Doanh Nghiệp Và Học Viên

             Hiệp Hội Bán Hàng Đa Cấp Việt Nam kính gửi đền Quý Doanh Nghiệo và Học viên lời chúc sức khỏe và thành công.

             Theo lịch đào tạo kiến thức bán hàng đa cấp ngày 30-31/7/2016 tại Hà Nội sẽ được tổ chức tại Hội Luật Gia Việt Nam – Tầng 2, Tòa tháp Ngôi Sao (Star Tower), Dương Đình Nghệ, P.Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

             Nhưng do Hội Luật Gia Việt Nam có chương trình đột xuất nên Ban đào tạo sẽ chuyển sang địa điểm như sau:

            - Địa điểm: Hội Trường Nhà Khách Hoàng Cầu, Phòng họp số 1, Tầng 12,

                               số 2 Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

            - Thời gian: 08g00 ngày 30-31/7/2016

           Mong Quý Học viên thông cảm.

           Mọi thắc mắc xin liên hệ:

           - Hiệp Hội Bán Hàng Đa Cấp Việt Nam

           - Điện thoại: 08. 3842.2031 – Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

           Trân trọng.

    MLMA

    25/7/2016

  • Kiến nghị của các hiệp hội, doanh nghiệp với Thủ tướng
    Content Intro

    Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam: Cần cơ chế hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm cơ khí

    Đề nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện Quyết định 10/QĐ-TTg ngày 16.1.2009 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm khi Quyết định này đã hết hiệu lực trong năm 2015; trong đó cần tham khảo ý kiến các doanh nghiệp để làm mới danh mục các sản phẩm cơ khí trọng điểm.

    Hiệp hội sẵn sàng hợp tác để làm mới các danh mục này sát với thực tế năng lực sản xuất các doanh nghiệp. Đề nghị Chính phủ chỉ đạo xem xét cơ chế hỗ trợ sau đầu tư đối với các doanh nghiệp cơ khí. Cách làm này sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển các doanh nghiệp khi có cơ hội tiếp cận được thị trường, tránh được lãng phí, thất thoá do đầu tư dàn trải…

    Quan tâm tới thực hiện chỉ đạo của nguyên Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao cho Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chủ trì dự án xây dựng cơ sở dữ liệu ngành cơ khí Việt Nam và quan tâm tới các đề xuất của Hiệp hội về“Chiến lược phát triển ngành cơ khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035” vì đây là các vấn để rất tâm huyết của các doanh nghiệp, trực tiếp thúc đẩy ngành cơ khí Việt Nam phát triển.

    Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam: Cần nhanh chóng xóa bỏ các doanh nghiệp đa cấp bất chính

    Với vai trò là cơ quan đại diện cho ngành bán hàng đa cấp về mặt xã hội nghề nghiệp, Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam nhận thấy rằng tình hình chuyển biến của đa cấp biến tướng ngày càng phức tạp và tinh vi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp bán hàng đa cấp chân chính, trong đó có các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

    Hiệp hội kiến nghị Thủ tướng, Bộ Công Thương, Bộ Công an và các bộ ngành khác có liên quan nhanh chóng xác minh, thanh-kiểm tra, điều tra để kịp thời chặn đứng, chấn chỉnh, xử phạt và xóa bỏ các doanh nghiệp đa cấp bất chính, tạo môi trường kinh doanh công bằng, thông thoáng và thuận lợi cho các doanh nghiệp bán hàng đa cấp chân chính đang được pháp luật Việt Nam bảo vệ.

    Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam cũng sẽ sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để hỗ trợ về chuyên môn, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp đa cấp biến tướng. Hiệp hội cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục về bản chất mô hình bán hàng đa cấp tiên tiến và các hình thức bị cấm, biến tướng để người dân và người tham gia bán hàng đa cấp nắm rõ, chủ động đề phòng và tuân thủ thực hiện đúng pháp luật.

    Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam rất mong Thủ tướng và các bộ, ngành ghi nhận những kiến nghị nêu trên và có biện pháp hữu hiệu nhằm xóa bỏ ngay các hình thức biểu hiện bất chính trong đa cấp. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đa cấp chân chính hoạt động.

    Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam: Xây dựng và phát triển 20 DN bán lẻ hàng đầu Việt Nam

    Đề xuất xây dựng “Chiến lược quốc gia phát triển ngành phân phối bán lẻ Việt Nam” đã được thống nhất tại Đại hội nhiệm kỳ II (năm 2012) của Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam và được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu định hướng chiến lược phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước, tham khảo chiến lược phát triển và/hoặc một số ngành cũng như kinh nghiệm quốc tế. Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam và các thành viên sẵn sàng tham gia tích cực vào quá trình soạn thảo và thực thi chiến lược sau khi được phê duyệt. Theo đó, xây dựng và phát triển 20 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam có thực lực và sẵn sàng cạnh tranh hiệu quả với các tập đoàn phân phối - bán lẻ nước ngoài. Hình thành và phát triển một số tập đoàn thương mại mạnh, kinh doanh hàng hóa chuyên ngành hoặc tổng hợp, có thực lực để cạnh tranh và hợp tác hiệu quả với các tập đoàn phân phối nước ngoài đã và sẽ đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

    Hiệp hội Cà phê cacao Việt Nam: Đề nghị tiếp tục giải ngân gói 12.000 tỉ với lãi suất ưu đãi

    Kiến nghị cần rà soát và điều chỉnh bổ sung quy hoạch đầu tư thủy lợi, cải tạo nạo vét, nâng cấp hồ đập, xây thêm hồ đập ở nơi chưa có đảm bảo nước tưới, nước sinh hoạt cho người dân, vùng trồng cà phê và cây công nghiệp dài ngày tại Tây Nguyên. Giãn nợ, xóa nợ đối với các hộ nông dân và doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu cà phê có nợ quá hạn do bị ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, khô hạn và mất mùa gây nên để các doanh nghiệp có điều kiện tổ chức lại sản xuất và kinh doanh để trả nợ ngân hàng.

    Mặt khác, đề nghị tiếp tục giải ngân gói 12.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi phục vụ tái canh cà phê. Đối với các hộ nông dân và doanh nghiệp đã thực hiện tái canh từ năm 2012 đến nay tiếp tục được hưởng lãi suất ưu đãi năm 2016. Đề nghị NHNN tiếp tục cho doanh nghiệp vay ngoại tệ để thu mua cà phê xuất khẩu và trả lại ngân hàng bằng ngoại tệ. Theo các cam kết quốc tế, các tập đoàn FDI được lập doanh nghiệp chế biến thu mua và xuất khẩu cà phê nhân. Lãi suất vay của họ tối đa có 3%. Nếu các doanh nghiệp Việt Nam vay bằng tiền Việt Nam thì lãi suất phải đến 6,5-7% tùy theo ngân hàng. Như vậy các doanh nghiệp Việt Nam sẽ thua ngay sân nhà và sớm muộn các doanh nghiệp FDI cũng sẽ chiếm thị phần xuất khẩu chi phối và quay lại họ ép giá nông dân như họ đã và đang làm hiện nay “mất mùa mất cả giá”.

    Đồng thời, Hiệp hội kiến nghị cho phép thành lập Quỹ phát triển cà phê Việt Nam nhằm hỗ trợ cho sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu cà phê như các nước Brazil, Colombia, Ấn Độ đang làm.

    Lao Động

    29/04/2016

Tin cũ hơn

  • Cuộc thi “Khoảnh khắc cùng sản phẩm Lô Hội”
    Content Intro

    Kể từ khi thành lập từ ngày 15-06-2002 đến nay, Lô Hội đã có sự gắn kết với cộng đồng khi có đến 400.000 Nhà phân phối và hàng triệu người tiêu dùng sử dụng các dòng sản phẩm của FLP trên khắp cả nước. Với phương châm “Vì sức khỏe và sắc đẹp của bạn”, Lô Hội đã từng bước tạo dựng danh tiếng và niềm tin trong tâm trí người tiêu dùng với những dòng sản phẩm có giá trị vượt trội. Lô Hội đã mang đến cho người dân Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước có cơ hội được sử dụng sản phẩm với chất lượng hoàn hảo nhằm giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao vẻ ngoài trẻ trung, xinh xắn cho mọi người.

  • Mỹ phẩm Avon sẽ rời Việt Nam và Hàn Quốc
    Content Intro

    Theo CEO Sheri McCoy, cắt giảm 1.500 việc làm và rời khỏi hai thị trường châu Á là một phần kế hoạch tiết kiệm 400 triệu USD mỗi năm của hãng mỹ phẩm này.

    Hôm qua (12/12), Tập đoàn mỹ phẩm Avon thông báo sẽ cắt giảm 1.500 việc làm, đồng thời rời khỏi thị trường Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là quyết định của CEO mới, Sheri McCoy, nhằm ổn định lại công ty bán hàng tận nhà này.

  • Dịch vụ chưa được phép kinh doanh đa cấp
    Content Intro

    Trước hàng loạt sai phạm của các trang điện tử thương mại với hình thức cung cấp dịch vụ và huy động vốn thời gian qua như: M24, Cộng Đồng Việt, Tâm Mặt Trời…, ông Bạch Văn Mừng, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), cho biết Việt Nam vẫn chưa cho phép đưa các mặt hàng dịch vụ như: mua gian hàng ảo trên mạng, suất du lịch, nghỉ dưỡng, du lịch... vào kinh doanh đa cấp.

  • Sẽ quản lý chặt bán hàng đa cấp
    Content Intro

    Ông Bạch Văn Mừng, cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), cho biết cơ quan này vừa đề xuất sửa đổi một số điểm trong nghị định 110/2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn.